Làm thế nào để mua máy photocopy cũ với chi phí tiết kiệm nhất


Ngày nay, máy photocopy đời mới ngày càng đa dạng về chủng loại đến từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Do có nhiều sự đa dạng máy  dẫn tới việc hàng nhái, hàng kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên thị trường ngày càng nhiều.Khách hàng khó có thể lựa chọn được những  mẫu máy nào phù hợp, hãng nào tốt do đặc tính của máy photocopy đã qua sử dụng. Sau đây máy văn phòng Phước An sẽ giúp bạn  có lựa chọn chuẩn xác hơn khi mua máy photocopy cũ.
Quý công ty sẽ phải trả một số tiền không hề nhỏ  để có được một chiếc máy photocopy đời mới với đầy đủ chức năng. Để tiết kiệm thì tốt nhất cấc bạn nên chọn 1 máy photocopy cũ  đã qua sử dụng, đây là giải pháp đầu tư tốt cho các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các dịch vụ photocopy.
Một số hãng lớn như : RICOH, TOSHIBA,.. là những thương hiệu với nhiều mẫu mã bạn có thể tin tưởng để chọn mua một chiếc máy photocopy đã qua sử dụng mà vẫn đảm bảo chất lượng
Ngay sau đây Phước An chia sẻ một số thông tin hữu ích để quý độc giả có thể lựa chọn một chiếc máy photocopy cũ đã sử dụng với chi phí tốt nhất có thể.
 
Xem thêm: Cho thuê máy photocopy Sài Gòn chuyên nghiệp

1.Máy photocopy cũ được lấy từ đâu?


Máy photocopy hiện nay được nhập khẩu từ Châu Mỹ, Châu Âu, đã sử dụng tại nước ngoài, chưa sử dụng tại Việt Nam, còn mới 90% - 95%, Chất lượng máy tương đương máy mới do máy được sản xuất theo tiêu chuẩn của Mỹ.

Các công ty mua máy photo mới sử dụng rồi thanh lý mua máy khác. Chất lượng máy photocopy chỉ còn độ mới khoảng 30%.

Các công ty mua máy photocopy cũ sử dụng xong rồi thanh lý đổi máy khác. Chất lượng máy photocopy chỉ còn 25%, chất lượng khá kém.

Các cửa hàng photocopy sử dụng xong rồi thanh lý, chất lượng máy photocopy chỉ còn khoảng 60%.
Khi mua máy photocopy đã qua sử dụng, quý khách chỉ nên chọn nguồn thứ nhất: máy photocopy nhập khẩu từ Châu Mỹ Châu Âu, do máy được sản xuất tại Nhật theo tiêu chuẩn của Mỹ nên độ bền rất cao, vừa hết bảo hành chất lượng tốt hơn so với máy mới sản xuất tại Trung Quốc.

2. Cách chọn mua một máy photocopy cũ cho cá nhân

Chọn thương hiệu uy tín trên thị trường ( Toshiba, Ricoh), chọn những dòng máy không quá cũ và dễ sử dụng và dễ thay thế mực hay phụ tùng.
  Xem thêm: Máy photocopy bao nhiêu tiền

3. Máy photocopy cũ dành cho nhóm văn phòng:

Thông thường các nhóm văn phòng không cần máy phải có tốc độ quá cao hay quy mô lớn, mà chỉ cần chất lượng bản chụp tốt. Vì vậy chúng tôi xin đưa ra một số lưu ý như sau: 
·        Tốc độ máy chỉ cần từ 15-20 trang/ phút.
·        Khổ giấy tối đa máy có thể sao chụp là A3.
·        Lưu ý nguồn điện sử dụng cho máy là 220v
·        Độ mới của máy thông qua vẻ bề ngoài ( có xước hay bụi bẩn trong máy nhiều không)
·        Kểm tra các phím trên bảng điều khiển
·        Thời gian bảo hành còn bao lâu?
·        Có được hưởng ưu đãi gì khi mua máy không? ( Ví dụ tặng chân máy, mực, giấy…)

4. Máy photocopy cũ dành cho loại hình dịch vụ photocopy

Đối với nhóm kinh doanh dịch vụ photocopy, ưu tiên hàng đầu khi chọn mua máy phải là tốc độ nhanh ( ít nhất từ 50 đến 70 tờ/ phút).  Còn lại các tiêu chí chọn lựa đều tương tự như nhóm văn phòng. Một số máy được ưa chuộng: RICOH AFICIO AF650, AFICIO 1022, AFICIO 3035, PRIPORT JP 755 AFICO 550, 650; TOSHIBA E6570, E50, E55,Giá bán máy photo cho các dòng máy này vào khoảng 1000 – 3000 USD tuỳ theo chất lượng.

Hi vọng bài viết trên của Phước An phần nào giúp các bạn có thể chọn mua được một chiếc máy photocopy đã sử dụng như ý  mà còn tiết kiệm chi phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến