Máy photocopy hoạt động như thế nào?

Máy photocopy hoạt động như thế nào, vận hành cơ bản ra sao là quan tâm của những người đang học hỏi, tìm hiểu để tham gia vào lĩnh vực này cũng như những kỹ thuật viên được giao trách nhiệm vận hành hoạt động của máy photocopy cho cơ quan, đơn vị.
Cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên tắc hoạt động và vận hành cơ bản của máy photocopy để dễ dàng xử lý và khắc phục khi có sự cố xảy ra.
Máy photocopy được ra đời và 22.10.1938 bởi một kỹ sư người Mỹ - Chester Carlson và những năm 1980 thì máy photocopy màu ra đời.

Tìm hiểu Máy photocopy hoạt động như thế nào?

Để trả lời được câu hỏi nguyên lý hoạt động Máy photocopy như thế nào? chúng ta cần tìm hiểu nguyên tắc cấu tạo và các bộ phận chính của máy.
Trống được xem là bộ phận cấu thành quan trọng của máy photocopy, bộ phận này cấu thành từ nhôm và được phủ một lớp là chất bán dẫn.
Bộ phận tích điện, bộ phận này xuất hiện khi trống quay, tạo ra điện cực trống và là điện cực dương.
Bộ phận hình ảnh, khi ánh sáng chiếu vào, lớp quang dẫn trên mặt trống sẽ dẫn điện. Laser chiếu vào sẽ tạo ra sự trung hòa và mực được hút để tạo bản in sắc nét.
Mực in, bột đen và mang điện âm. Do đó nó sẽ bị hút vào nơi nhiễm điện dương ở mặt trống. Khi chuyển mực ở mặt trống vào giấy, giấy sẽ có điện cực và mang điện dương. Nên nét mực ở mặt trống sẽ chuyển vào giấy. Và giấy chuyển qua bộ phận làm nóng để mực kết dính và bám vào giấy.
Ngoài ra, các bộ phận như dây corona, Fuser (lô sấy) cũng là những bộ phận không thể tách rời khỏi máy photocopy.
có thể bạn thích: >> Dịch vụ cho thuê máy photocopy tại Hà Nội   << 

Nguyên lý Máy photocopy hoạt động như thế nào?

Để bắt đầu tiến hành thực hiện công việc sao lưu văn bản, mở nắp trên của máy photocopy và đặt mặt văn bản cần sao chép úp xuống phía dưới mặt kính. Tại đây, một tia sáng sẽ quét qua toàn bộ vùng mặt của tài liệu cần sao chép. Những vùng giấy trắng sẽ phản chiếu nhiều ánh sáng và vùng đen thì phản chiếu ít hoặc không phản chiếu. Lúc này, hình ảnh cần sao chép sẽ hình thành tại phần quang dẫn.
Trống quay 1 vòng, máy in sẽ khiến bề mặt trống mang điện tích âm và chúng sẽ hút mực in bám vào mặt trống. Khi đó, bộ điều khiển sẽ điều chỉnh laser đi đến những vùng không muốn tạo ra ảnh, đó là những khoảng trắng khi sao lưu ra. Còn những khu vực điện tích âm sẽ có chữ hoặc hình ảnh.
Giấy trắng được đưa vào máy photocopy di chuyển trên trống nên nhận điện dương và sẽ kéo mực tích điện âm xuống và khiến chúng dính chặt vào vị trí định sẵn. Đó chính là hoàn thành bản sao trên bản gốc vào tờ giấy trắng này.

Bảo sao hoàn thành này sẽ được máy tự động “nhả” ra, trước khi đo, nó đi qua trục sấy của máy (fuser), trực tỏa nhiệt với nhiệt độ 180 độ C để mực in chảy ra và bám chặt vào tờ giấy rồi ra ngoài. Do đó, sau khi tài liệu vừa “ra lò” từ máy photocopy, chúng ta thấy chúng rất nóng và có tỏa hơi.
Nguồn: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến